Phú Nhuận

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Phú Nhuận

Sưu Tầm, Lưu Trữ


    E – Marketing Việt Nam

    Admin
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 272
    Join date : 18/04/2008
    Age : 39

    E – Marketing Việt Nam Empty E – Marketing Việt Nam

    Bài gửi by Admin Thu May 05, 2011 2:44 pm

    Trong hai năm trở lại đây, Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của các hình thức xã hội ảo như myspace.com, facebook.com…

    Đây là công cụ mới để doanh nghiệp và những người làm tiếp thị tiếp cận với thị trường và khách hàng mục tiêu thông qua các hình thức marketing trực tuyến (E – marketing).


    Lợi thế của doanh nghiệp ngoại


    E-marketing Việt Nam-1Theo ước tính, năm 2010, tỷ trọng đầu tư vào Internet Marketing trong tổng ngân sách tiếp thị tiếp tục được dự báo tăng mạnh tại nhiều quốc gia phát triển. Riêng các doanh nghiệp Việt Nam có thể đầu tư 7 – 10% ngân sách marketing cho tiếp thị trên internet. Tại buổi nói chuyện về “Xu hướng Internet Marketing 2010”, ông Đỗ Hải, Ths. Marketing cho biết: “Khó khăn về kinh tế đã thúc đẩy mạnh mẽ hơn xu hướng marketing trực tuyến tại Việt Nam trong những năm qua.


    Mặt khác, do internet đang có tốc độ tăng trưởng cao, nên các doanh nghiệp tiêu dùng nhanh cũng đẩy mạnh các hình thức tiếp thị qua internet với nhóm khách hàng tiềm năng là giới trẻ, nhân viên văn phòng. Một ưu điểm khác là marketing trên internet không phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể tiến hành hoạt động marketing và trao đổi với khách hàng trên toàn thế giới”.


    Tuy có nhiều lợi thế, hiệu quả tiếp thị khả quan, nhưng theo báo cáo của Hiệp hội Tiếp thị Kỹ thuật số Châu Á (ADMA), tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam năm 2008 ước khoảng 2% tổng doanh thu ngành quảng cáo. Đây là một tỷ lệ rất thấp nếu so sánh với các quốc gia phát triển (Anh gần 27%, Mỹ hơn 20%). Tại thị trường Việt Nam, trong khi các doanh nghiệp trong nước còn đang bối rối với internet marketing thì các công ty nước ngoài đã rầm rộ triển khai nhiều quảng cáo trực tuyến, nhất là các “đại gia” về tiêu dùng nhanh như Unilever, P&G với các đợt như Sunsilk – Sống là không chờ đợi…


    Ông Trương Văn Quý, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ và Truyền thông EQ lý giải: “Sở dĩ các doanh nghiệp Việt Nam còn ngại khai thác internet marketing vì chưa nhìn ra cơ hội của hình thức tiếp thị này. Trong nhận thức của nhiều doanh nghiệp, môi trường internet vẫn còn khá mơ hồ và thiếu thực tế.


    Đây là một lối suy nghĩ đã có từ nhiều năm trước, các doanh nghiệp đã từng nghe hô hào rất nhiều về thương mại điện tử, kiếm tiền qua mạng nhưng thực chất chỉ là khẩu hiệu. Nhưng quan trọng hơn, các doanh nghiệp Việt Nam thiếu kiến thức và nhân lực để triển khai internet marketing. Một số doanh nghiệp trẻ, năng động, dù đã nhìn thấy cơ hội nhưng lại không biết khai thác như thế nào. Internet marketing là một loại hình tiếp thị mới mẻ và gắn liền với yếu tố công nghệ, nên nhiều doanh nghiệp và nhiều người làm marketing tỏ ra e ngại để tìm hiểu lĩnh vực này”.


    Bên cạnh đó, theo nhiều phân tích, người dùng internet ở Việt Nam là quá trẻ, với khoảng 80% người dùng internet ở dưới độ tuổi 30 (và 70% trong đó là dưới 24 tuổi). Thực tế, đây không phải là khách hàng tiềm năng của nhiều doanh nghiệp. Cũng là một yếu tố tương đồng khi phần lớn những người chủ, những người quản lý trong các doanh nghiệp Việt có độ tuổi hơi cao nên họ không hòa đồng và hiểu được những hoạt động hằng ngày của cư dân mạng, điều đó làm họ rất e ngại khi quyết định phân bổ ngân sách cho hoạt động này.


    Khảo sát cũng cho thấy, các công ty quảng cáo của Việt Nam hiện nay cũng chưa đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực này, họ chỉ quen với cách tiếp thị truyền thống, nên không thể tư vấn cho khách hàng tiếp thị online một cách đầy đủ. Tình hình này có thể sẽ nhanh chóng được cải thiện khi hiện tại đã có nhiều công ty Việt Nam và nước ngoài cùng đầu tư khai thác internet marketing.


    Bao giờ là công cụ doanh nghiệp nội?


    Để tiếp thị trên internet hiệu quả, theo ông Chris Trần Hữu Luật, Giám đốc Công ty Admax Network, khi quảng cáo trên internet, thông tin không nên quá phức tạp và khi thiết kế nên E – Marketing Việt Nam E-marketing1để rõ nhãn hiệu, bởi một số doanh nghiệp chỉ quảng cáo hình ảnh nên người tiêu dùng không biết quảng cáo của công ty nào. Chẳng hạn, mẫu quảng cáo của một ngân hàng lớn khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là quảng cáo du lịch.


    Ông Quý cũng cho rằng: “Muốn quảng cáo trên internet hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải chuẩn bị kiến thức và nhân lực. Dù rằng đã có những công ty chuyên về cung cấp dịch vụ về internet marketing, nhưng nếu doanh nghiệp không hiểu biết đủ về lĩnh vực này, chắc chắn sẽ không thể khai thác hay đầu tư cho nó một cách hiệu quả. Các doanh nghiệp nên có chính sách đào tạo nhân sự chuẩn bị cho sự hội nhập sâu hơn vào thế giới internet. Kế tiếp, hãy chuẩn bị lại các thông điệp marketing một cách chi tiết và cụ thể làm tiền đề cho việc xây dựng hoặc chỉnh sửa lại trang web trước khi thực hiện các kế hoạch truyền thông mới trên internet”.


    Tiếp thị, quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam chưa phát triển tương xứng với thị trường internet rộng lớn với hơn 20 triệu người sử dụng, tức 20 triệu khách hàng tiềm năng. Chủ yếu hiện nay vẫn là quảng cáo dạng banner/pop-ups hay mua từ khóa của công cụ tìm kiếm, nhưng còn rất nghèo nàn, đơn điệu về hình thức, cũng như thiếu chuẩn hóa (ví du: chuẩn Display Impressions năm 2003 hay Digital Video Impressions năm 2006 như của IAB, Mỹ).


    Những hình thức tiếp thị, quảng cáo trực tuyến khác còn sơ khai và chưa thực sự được sử dụng rộng rãi trong giới làm tiếp thị tại Việt Nam. Theo ông Aaron Cross, Giám đốc điều hành Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Vietnam, do tính chất phân nhánh mạnh mẽ của internet, các nhà làm tiếp thị dễ bị rơi vào cảnh không nhận biết được phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu để quảng cáo. Chưa kể đa số người sử dụng internet Việt Nam là giới trẻ đã không hấp dẫn nhiều doanh nghiệp có sản phẩm nhắm vào phân khúc khách hàng lớn tuổi hơn.


    Chính vì vậy, doanh nghiệp nên nghiên cứu lại cách tiếp thị với sự bổ sung của internet, sau đó lập ra kế hoạch hành động cụ thể để tranh thủ ngay các cơ hội mới. Xác định lại khách hàng mục tiêu ở đâu trên internet cũng là một việc làm quan trọng trong giai đoạn này.



    Add comment 09/03/2011









    Lập kế hoạch marketing trực tuyến



    Tương tự như các hoạt động marketing truyền thống, bạn cũng cần có một kế hoạch marketing cho các hoạt động marketing trực tuyến của mình. Dưới đây là những yếu tố cơ bản của một kế hoạch marketing trực tuyến:





    Lập kế hoạch maketing trực tuyếnLập kế hoạch maketing trực tuyến


    Phân tích bên trong và bên ngoài: Có thể áp dụng phương pháp PEST và SWOT để đánh giá các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng tới việc thực hiện kế hoạch marketing cũng như các điểm mạnh và điểm yếu nội bộ doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét những yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng quan trọng trong kinh doanh trên Internet như sự chấp nhận về mặt pháp lý của chữ ký điện tử, năng lực thanh toán trực tuyến của hệ thống ngân hàng. Hơn nữa, cũng cần quan tâm tới năng lực của doanh nghiệp bạn liên quan tới marketing trực tuyến như năng lực của hệ thống và nhân viên, danh tiếng của doanh nghiệp hoặc loại sản phẩm đặc biệt mà bạn cung cấp như phần mềm hoặc hy máy ảnh số – những yếu tố sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong một thế giới kinh doanh ảo.


    Mục tiêu marketing trực tuyến


    Dù bạn xây dựng kế hoạch marketing trực tuyến để thay thế hoặc bổ xung cho kế hoạch marketing chung, cần nêu rõ và cụ thể các mục tiêu marketing trực tuyến. Ví dụ, có thể đặt mục tiêu “3000 khách thăm trang web của doanh nghiệp trong 6 tháng tới”. Bằng cách đặt mục tiêu cụ thể, bạn mới có cơ sở để đánh giá quá trình thực hiện sau này. Một vài doanh nghiệp cũng đặt ra mục tiêu doanh thu bán hàngtrên mạng.


    Chiến lược marketing trực tuyến


    Sau đó, bạn phải quyết định chiến lược marketing để đạt mục tiêu đã định. Bạn nên chọn một nhóm người dùng Internet làm khách hàng hoặc khán giả mục tiêu. Ví dụ, một nhà cung cấp cơm văn phòng qua trang web có thể chọn các nhân viên văn phòng làm khách hàng mục tiêu. Sau đó, bạn phải quyết định tạo ra sự khác biệt giữa sản phẩm/dịch vụ của bạn với các nhà cung cấp khác. Nhà cung cấp cơm văn phòng trên có thể chọn đặc tính “phục vụ ăn trưa theo yêu cầu” và “chọn món qua trang web” để thể hiện tuyên bố định vị “món ăn khác nhau cho các bữa khác nhau”. Nếu bạn dùng các hoạt động marketing trực tuyến để hỗ trợ cho hoạt động marketing chung thì cần bảo đảm tính nhất quán- các yếu tố trong chiến lược marketing, ví dụ như chiến lược định vị phải phù hợp với chiến lược chung.


    Các chiến thuật marketing trực tuyến: Về cơ bản, các chiến thuật marketing mà bạn áp dụng trên Internet tương tự như các chiến thuật truyền thống nhưng theo cách khác. Trên Internet, khách hàng có cơ hội tốt hơn để kiểm tra các đặc điểm kỹ thuật chi tiết của sản phẩm cũng như so sánh giá cả. Tùy vào chiến lược của bạn, cũng có thể nghĩ tới việc cung cấp cho khách hàng sản phẩm với các mức giá có thể mặc cả. Có rất nhiều lựa chọn các công cụ tương tác để thu hút khách hàng như các banner tương tác cho phép khách hàng nhấn chuột vào để xem chi tiết hơn, cung cấp thông tin có ích hấp dẫn người xem tới trang web của bạn… Tuy nhiên, đối với việc giao hàng, về cơ bản bạn vẫn phải giao hàng trực tiếp, trừ các sản phẩm đặc biệt có thể số hóa như âm nhạc, sách, phần mềm hoặc ảnh số.


    Do tính vô hình của hoạt động kinh doanh trên Internet nên những chiến lược để phục vụ như con người, quy trình và chứng cứ hữu hình có vai trò rất quan trọng để xây dựng lòng tin. Bạn có thể sử dụng các ý kiến bình luận hoặc xếp hạng của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, mô tả cách thức cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng và sự hiện diện thực tế của doanh nghiệp như văn phòng hoặc cửa hàng để hỗ trợ thông tin về sản phẩm/dịch vụ.


    Thực hiện


    Bạn cũng phải lập kế hoạch thực hiện trong đó nêu rõ ai làm gì và khi nào. Ví dụ, nếu bạn thuê người xây dựng trang web, bạn phải giám sát họ chặt chẽ và bảo đảm thời hạn. Sau cùng phải đánh giá kết quả bạn đã đạt được so với mục tiêu.


    Sưu tầm



    Add comment 25/09/2010









    12 thủ thuật Marketing bằng email



    Với giới công sở thời nay, internet chỉ cần trục trặc một giờ, họ đã thấy như mất chân mất tay. Chat và email đã trở thành những công cụ thông tin, giao tiếp, trao đổi công việc quá thường xuyên và hữu hiệu. Làm thế nào để tỏ ra chuyên nghiệp trong mỗi bức email?


    12 thủ thuật Marketing bằng email12 thủ thuật Marketing bằng email


    Đáng tiếc là một bộ phận không nhỏ các nhân viên ngày nay không chú trọng đến hình thức, nội dung các email mà họ gửi đi hàng ngày; bên cạnh đó họ chưa khai thác hết tính năng của các chương trình kiểm tra email nhằm phục vụ cho công việc của mình. Những email xấu về hình thức (viết sai chính tả, font chữ rườm rà), nội dung không đi thẳng vấn đề… có thể khiến đối tác, khách hàng đánh giá thấp tác phong làm việc của họ.


    Bởi vậy bạn cần chú ‎ một số nguyên tắc cơ bản trong việc sử dụng thư điện tử trong công việc hàng ngày.


    1. Việc sử dụng email trong công việc hàng ngày cần tuân thủ Pháp luật và các nguyên tắc của mỗi công ty đề ra. Phát tán tài liệu khiêu dâm; khủng bố, tấn công người khác qua email; chống phá chính quyền; tiết lộ bí mật công ty… là những lỗi “chết người” trong việc sử dụng email.


    2. Soạn thảo email công việc càng ngắn càng tốt, tập trung vào những vấn đề mấu chốt. Hãy bám theo tiêu đề các công việc bạn cần giải quyết trong email, tránh “lái” sang các vấn đề khác, ngoại trừ việc giải thích, nêu lí do sự việc. Đó chính là điểm khác nhau giữa email công việc và email cá nhân.


    3. Tiêu đề email phải bao quát được nội dung bạn cần giải quyết. Với những người cần giải quyết một khối lượng lớn công việc qua email, thì tiêu đề giúp họ dễ dàng nhận biết, quản lí thư điện tử. Bạn cần tránh việc gửi email mà không đặt tiêu đề. Bên cạnh đó, hạn chế việc lạm dụng sử dụng các từ QUAN TRỌNG hoặc KHẨN CẤP trong tiêu đề email; hãy để dành những từ đó cho những dịp xứng đáng hơn.


    4. Cần chú trọng lỗi chính tả và hình thức email, nó thể hiện sự chuyên nghiệp và khoa học của nhân viên. Cách tốt nhất để kiểm tra lỗi chính tả là bạn bật chế độ tự động kiểm tra của máy tính, hoặc tự kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gửi thư. Một bức email nhiều lỗi chính tả thể hiện sự thiếu tôn trọng đối tác và khách hàng. Email nên sử dụng câu ngắn, giữa các đoạn cần cách dòng để bức thư được rõ ràng đối với người đọc.

    5. Sử dụng file đính kèm đã được ghi chú một cách khoa học. Tên file đính kèm phải rõ ràng, đặt theo trình tự thời gian hoặc nội dung công việc. Ngoài ra bạn cần kiểm tra kẻo gửi nhầm file chưa hoàn thiện cho đối tác và khách hàng, điều này cho thấy bạn làm việc không cẩn thận chút nào! Với các file được đặt tên tiếng Việt, bạn nên sử dụng chữ Việt không có dấu để tránh trục trặc khi người nhận mở file.


    6. Có ba thói quen khiến người nhận email rất bực mình, đó là viết hoa toàn bộ nội dung, font chữ to nhỏ không đều, chữ in đậm, in nghiêng và màu sắc được sử dụng bừa bãi. Việc viết hoa chỉ nên áp dụng đúng nguyên tắc của nó, nếu bạn viết hoa toàn câu thì một số đối tác nước ngoài sẽ hiểu rằng bạn đang la hét họ. Tương tự, màu sắc, kiểu chữ nghiêng hay đậm cần thống nhất, giữ cho hình thức bức thư lịch sư, thanh nhã.


    7. Bạn nghĩ sao về việc viết tắt? Hãy xem email công việc như một… bài luận vậy. Mỗi lỗi viết tắt, bạn đã bị khách hàng và đối tác trừ 0.5 điểm trong tác phong và thái độ làm việc rồi đấy. Bởi vậy, những từ thông dụng như “ASAP” (càng sớm càng tốt), BTW (nhân tiện),… chỉ nên sử dụng trong email cá nhân.


    8. Trong các email giao dịch cần sử dụng chữ ký cá nhân mình bao gồm tên, chức danh, địa chỉ và phone. Người nhận sẽ biết rõ bạn là ai, ở đâu, chịu trách nhiệm cho công việc nào. Đặc biệt là với những khách hàng lần đầu làm việc với công ty bạn.


    9. Hãy trả lời email càng sớm càng tốt. Tại các công ty lớn, vị CEO cao nhất cũng phải giữ cho mình thói quen trả lời email sớm bởi nó thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau và làm việc khoa học, tránh dồn công việc ứ đọng. Và cũng cần nhớ, nên đọc kỹ email trả lời ít nhất một lần trước khi click “Gửi đi”.


    10. Với đối tượng “thư rác”, cách tốt nhất là bạn hãy tống nó vào ngăn rác, hoặc sử dụng phần mềm các bức thư không mời mà đến này. Việc bạn “thử” click vào thư rác sẽ giúp người gửi xác nhận địa chỉ email của bạn là thực, từ đó, bạn sẽ liên tục bị tấn công.


    11. Hãy copy, forward (gửi chuyển tiếp) thư của bạn cho những người có liên quan, từ sếp đến đồng nghiệp. Việc bạn c/c email sẽ giúp những người có liên quan theo dõi công việc chung, kiểm tra lẫn nhau một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, sếp cũng có thể dõi theo tiến độ công việc của cả hệ thống.


    12. Bên cạnh tính năng soạn, gửi thư, email ngày nay còn được sử dụng để quản lý‎ tài liệu, thời gian biểu… Phần mềm Microsoft Outlook vẫn được ưa chuộng nhất trong các công ty, bởi nó cho phép người sử dụng kiểm tra hòm thư điện tử tại máy tính cá nhân của mình. Bên cạnh đó, tính năng lịch công tác của phần mềm này cũng cho phép người sử dụng quản lí‎ chặt chẽ công việc, sắp đặt lịch và thông báo cho người khác được biết.


    Sưu tầm



    Add comment 24/09/2010









    Cách thực hiện Internet Marketing



    Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đủ kiến thức về các cách thực hiện Internet Marketing. Bạn phải cố gắng thực hiện nhiều cách cùng một lúc. Sau đây là một số điều cần làm để quảng bá website của bạn:


    Cách thực hiện Internet MarketingCách thực hiện Internet Marketing



    Search Engine (các công cụ tìm kiếm)


    Bạn phải đăng ký website của bạn với các search engine nổi tiếng như www.google.com, www.yahoo.com, www.altavista.com, v.v… Khi đăng ký, bạn phải nói rõ các từ khóa (key word) về lĩnh vực hoạt động của website của bạn để các search engine có thể tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn còn phải lưu ý định nghĩa nội dung và từ khóa trong đoạn mã HTML (nếu bạn không hiểu điều này thì hãy nhờ bộ phận thiết kế và xây dựng web làm giúp). Tuy nhiên, ai ai cũng biết là phải đăng ký với search engine, nên bạn cũng phải chờ đợi lâu để đến lượt mình được đăng. Để được liệt kê ở danh sách đầu kết quả tìm kiếm là một việc khó vì bạn phải cạnh tranh với rất nhiều trang web khác nhưng nếu bạn kiên trì, hãy tìm đọc bài viết của chúng tôi về cách nâng hạng của kết quả tìm kiếm trong mục này. Bạn cũng có thể trả tiền cho search engine để được hưởng một số ưu tiên như đăng ở trang nhất của kết quả tìm kiếm v.v…


    Các liên kết đến trang web của bạn


    Có càng nhiều liên kết trỏ đến trang web của bạn thì cơ hội có nhiều người vào xem trang web của bạn càng cao. Bạn có thể làm điều này bằng cách: trao đổi liên kết (link) với các trang web khác, hoặc trả tiền để được đặt một cái link đến web của bạn trên một trang web “tầm cỡ” hơn, đăng ký vào các website danh bạ, những trang vàng…


    Chiến lược lan truyền (viral marketing)


    Nguyên tắc của chiến lược dựa trên sự lây lan của virus. Có nghĩa là bạn nhờ khách hàng của mình quảng cáo giúp mình bằng cách cho họ sử dụng những công cụ miễn phí như email, nhắn tin, gửi thiệp điện tử v.v… Và trong email, tin nhắn hay thiệp điện tử gửi đi, bạn luôn tự động kèm theo một dòng địa chỉ website của bạn, như thế, người nhận sẽ biết được website của bạn và nếu họ thích thú, họ sẽ sử dụng và lại gửi tiếp cho nhiều người khác. Đây là chiến lược mà hai “đại gia” Yahoo! và Hotmail đã sử dụng.




    Quan hệ đại chúng (Public Relations – PR)


    Bbạn phải tận dụng sức mạnh của cộng đồng, có nghĩa là nên tìm cách để được giới thiệu trên một tạp chí chuyên ngành (tạp chí điện tử) hay được liệt kê trong “niên giám Internet”. Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng cộng đồng cho website của bạn.


    Các phương tiện thông tin truyền thống


    Đừng nghĩ rằng TMĐT không cần đến các phương tiện thông tin truyền thống, mà phải hiểu rằng TMĐT và thương mại truyền thống như hai người bạn tốt, luôn giúp nhau để trở nên tốt hơn. Đây là giải pháp “đôi bên cùng có lợi”. Bạn phải tận dụng các phương tiện thông tin truyền thống để quảng bá website của bạn, ví dụ như đăng quảng cáo trên báo, trên truyền hình, đăng địa chỉ website của bạn trên danh thiếp, trên bao bì và trên các mẫu giấy tờ, thư tín của công ty v.v…


    Email


    Email marketing là một công cụ hữu hiệu, tuy nhiên, cần lưu ý là chỉ gửi email quảng cáo đến với những ai đã đăng ký trong danh sách muốn nhận email, đừng gửi tràn lan (SPAM) sẽ gây bực mình cho người đọc và từ đó sẽ gây ấn tượng không tốt về website cũng như doanh nghiệp của bạn. Bạn thử tưởng tượng xem, một ngày bạn nhận hàng chục cái email quảng cáo linh tinh trong khi bạn không có nhiều thời gian, bạn sẽ rất bực mình, đôi khi bạn sẽ cố nhìn xem “ai” gửi dai dẳng và sẽ tẩy chay người gửi. Hiện nay ở Việt Nam đã có một số đơn vị làm dịch vụ quảng cáo qua email bằng cách thu thập địa chỉ email (vài chục nghìn, thậm chí vài trăm nghìn) rồi bán dữ liệu này hoặc làm dịch vụ gửi quảng cáo một cách rất thiếu chuyên nghiệp: thiết kế không đẹp, lời lẽ không ấn tượng, và quan trọng nhất: không cho người nhận email một lựa chọn “từ chối không nhận email tiếp” (unsubscribe). Bạn nên thận trọng, đừng tự mình làm mất uy tín của mình bằng các gửi email tràn lan và không tôn trọng quyền từ chối của người nhận.


    Trả tiền cho quảng cáo


    Bạn có thể trả tiền để được đăng địa chỉ website hay banner quảng cáo lên một trang web khác. Ngoài ra, bạn còn có thể áp dụng hình thức trả tiền (vài xu đô-la Mỹ) cho người vào xem trang web của bạn và hoa hồng cho người giới thiệu được khách hàng cho bạn, tuy nhiên, ở Việt Nam hình thức này chưa phổ biến. Cách tốt nhất bạn có thể làm là trả tiền cho việc đăng banner quảng cáo của bạn trên một trang web có nhiều người xem, hoặc trả tiền để được liệt kê địa chỉ web của bạn trên một cổng thông tin (portals) – giống như niên giám điện thoại.


    Tóm lại, để thu hút người xem web, bạn phải luôn luôn tìm mọi cách để giới thiệu địa chỉ website của mình cho càng nhiều người trên thế giới càng tốt. Có thể sau khi đọc bài này, bạn sẽ cảm thấy thực hiện việc này không dễ và bạn cũng không có đủ thời gian để đầu tư vào việc này. Bạn đừng lo! Bạn nên nhờ một công ty dịch vụ để họ marketing cho trang web của bạn. Thực ra, đây là hình thức rất phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thay vì phải thuê ít nhất một nhân viên làm việc này và trả tiền cho đường truyền Internet, bạn có thể chỉ phải trả vài chục đô-la Mỹ mỗi tháng để thuê một công ty chuyên nghiệp tiếp thị và quảng cáo website của bạn đến với những đối tượng khách hàng của bạn trên khắp thế giới. Không có marketing hiệu quả, hệ thống web của bạn sẽ nhanh chóng chìm sâu trong vài tỉ trang web khác. Chúc bạn thành công.



    Sưu tầm



    Add comment 23/09/2010









    5 bước tạo chiến dịch Email Marketing tốt hơn



    Bước 1: Tạo cảm giác sạch sẽ và dễ nhìn


    Lần đầu tiên đến nhà một người bạn, bạn sẽ chú ý đến điều gì đầu tiên? Có phải bạn sẽ để ý nhà cửa có sạch sẽ không? Một ngôi nhà lộn xộn sẽ không tạo được ấn tượng tốt, một chiến dịch email cũng vậy. Đừng ngại khi có những khoảng trống. Những từ mà bạn đang viết và những hình ảnh mà bạn dùng, chúng cũng cần chỗ trống để thở, nếu không thì chúng sẽ mất đi ảnh hưởng đấy.



    5 bước tạo chiến dịch Email Marketing


    5 bước tạo chiến dịch Email Marketing tốt hơn


    Sự lạm dụng màu sắc và font chữ có thể làm cho email của bạn trở thành lộn xộn. Sử dụng màu chữ chói hay quá tối không phải là một ý kiến hay. Một nền màu sáng hơn không những tạo cảm giác sạch sẽ hơn mà còn làm cho chữ dễ đọc hơn.


    Bước 2: Làm cho chiến dịch của bạn trở nên hấp dẫn hơn


    Có thể làm cho một email trở nên sáng sủa, nhưng nó chưa hẳn sẽ thu hút người đọc. Bạn có thể chỉ cần để số lượng chữ nhất định nào đó, và một ít màu sắc hay hình ảnh để thu hút nhãn quan. Có những email newsletter không có bất kỳ một hình ảnh nào, và từ đầu tiên hiện trong đầu người tiếp nhận là “chán”. Người ta thường nói “một bức tranh có thể thay cho hàng vạn lời nói”, câu này rất đúng. Nó đúng bởi vì có thể làm cho 1 email truyền thông trở nên hấp dẫn hơn hàng vạn lần.


    Màu sắc cũng vậy, sử dụng nhiều quá hay ít quá cũng đều được xem là sử dụng không đúng mức, nên sử dụng một vài màu sắc trong chiến dịch email của bạn.


    Còn về hình ảnh thì sao? Nếu bạn đang bán sản phẩm, một hình ảnh bắt mắt và thú vị kèm theo sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn. Trong trường hợp của bạn, bạn có thể làm tốt khi để một vài hình ảnh trong chiến dịch của bạn. Nếu như bạn là một công ty phi lợi nhuận đang cảm ơn những mạnh thường quân đã góp tiền gây quỹ cho trẻ em, hãy kèm theo hình một đứa bé đang tươi cười rạng rỡ khi nhận được sự giúp đỡ quyên góp của họ.


    Bước 3: Xây dựng và hỗ trợ thương hiệu


    Thương hiệu không chỉ để dành cho những công ty lớn. Nó cũng rất quan trọng đối với những doanh nghiệp nhỏ. Để xây dựng một hình ảnh thương hiệu đồng nhất, tất cả tài liệu của bạn nên có một cái nhìn đồng nhất và tạo nên cảm giác rằng bạn đang truyền tải tính chất và mục đích kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Hãy lấy một mẫu email với thiết kế mà sẽ bổ sung cho trang web của bạn và những tài liệu marketing khác. Một khi tìm thấy một chiến dịch hợp với mục đích của bạn, hãy thiết kế lại cho phù hợp với mục đích và bám lấy nó.


    Cũng rất quan trọng khi đính kèm logo công ty bạn trong các chiến dịch emai như là một phần trong việc xây dựng thương hiệu. Bạn có thể sử dụng những màu sắc của logo để làm màu đặc trưng sử dụng cho chiến dịch của bạn.


    Bước 4: Đưa ra một lời kêu gọi hành động


    Bạn muốn ngưới nhận email làm gì sau khi họ đọc email của bạn? Bạn có muốn họ truy cập vào trang web công ty, mua sản phẩm hay tham gia vào một chương trình? Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bất cứ điều gì bạn muốn họ làm đều rõ ràng, chính xác và được xuất hiện một cách nổi bật trong chiến dịch. Và mỗi thông điệp sẽ trở nên hiệu quả nhất khi nó có sử dụng lời kêu gọi hành động.


    Bước 5: Xem lại chiến lược một lần trước khi gửi đi


    Bạn biết rằng luôn luôn phải kiểm tra chiến lược đó trước khi gửi ra ngoài bằng cách gửi thử cho chính mình một email. Mặc dù khi thử trên của bạn màn hình của bạn có thể trông nó rất tuyệt, nhưng có thể nó sẽ khác đối với những người nhận đấy.


    Một vài người nhận sẽ đọc thông điệp của bạn bên cửa sổ preview. Điều này có nghĩa là chỉ có 3 inches đầu tiên của email sẽ được xem nếu như họ không kéo xuống. Hãy chắc chắn rằng phần thông điệp đầu tiên của bạn thật sự chiếm được sự chú ý của họ.


    Luôn luôn xem trước email của bạn trong phần “text only” nghĩa là chỉ bao gồm chữ chứ không phải được định dạng trên HTML. Cũng vẫn còn một vài người chỉ có thể nhận được text email, và hơn thế nữa, ngày càng có nhiều người kiểm tra email qua PDA cầm tay.


    Cuối cùng, xem trước email khi không xuất hiện hình ảnh. Không phải tất cả mọi người đều thấy được những hình ảnh. Một vài hệ thống email của khách hàng, như AOL, được cài mặc định là khóa hình ảnh. Bạn nên biết trước email của bạn sẽ trông như thế nào khi hình ảnh bị giấu đi hoặc bị khóa.


    (Theo Constant Contact)



    Add comment 23/09/2010









    Tổng quan về Emarketing



    E-marketing (Internet marketing hay online marketing) là hoạt độngc cho sản phẩm và dịch vụ thông qua Internet. Sự xuất hiện của Internet đã đem lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin và media đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hhình ảnh, âm thanh, phim, trò chơi,… Với bản chất tương tác của E-makerting, đối tượng nhận thông điệp có thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế lớn của E-marketing so với các loại hình khác.


    email-maketing


    Tổng quan về email maketing


    E-marketing kết hợp tính sáng tạo và kỹ thuật của Internet, bao gồm thiết kế, phát triển, quảng cáo và bán hàng. Các hoạt động của E-marketing bao gồm: search engine marketing, web display advertising, e-mail marketing, affiliate marketing, interactive advertising, blog makerting và viral marketing.


    E-maketing là quá trình phát triển và quảng bá doanh nghiệp sử dụng các phương tiện trực tuyến. E-maketing không chỉ đơn giản là xây dựng Website. E-maketing phải là một phần của chiến lược marketing và phải được đầu tư hợp lý.


    Một trong những lợi thế của E-marketing là sự sẵn sang của lượng lớn thông tin. Người tiêu dùng có thể truy cập thông tin sản phẩm và thực hiện giao dịch, mua bán mọi lúc mọi nơi. Doanh nghiệp sử dụng e-makerting có thể tiết kiệm được chi phí bán hàng như chi phí thuê mặt bằng, giảm số lượng lực lương bán hàng,.. E-maketing còn giúp doanh nghiệp tiếp cận với thị trường rộng lớn cũng như phát triển ra toàn cầu. Ngoài ra, so sánh với các phương tiện khác như in ấn, báo đài, truyền hình, e-maketing có lơi thế rất lớn về chi phí thấp.


    Các hoạt động E-marketing khi triển khai có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá. Ví dụ với Website, dịch vụ ‘Web analytic’ cho phép theo dõi số lượng người truy cập, nội dung quan tâm từ đó có thể đánh giá thông điệp truyền đi có đúng với ước muốn của khách hàng không. Theo dư đoán, E-marketing ngày càng phát triển mạnh hơn so với các loại hình khác.


    Tuy nhiên, E-marketing vẫn có một số hạn chế. Thứ nhất, về phương diện kỹ thuật, E-marketing đòi hỏi khách hàng phải sử dụng các kỹ thuật mới và không phải tất cả mọi đối tượng khách hàng có thể sử dụng chúng. Đường truyền tốc độ chậm cũng là một tác nhân gây khó khăn. Ngoài ra, nếu công ty xây dựng Website lớn và phức tạp để quảng bá sản phẩm, nhiều khách hàng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng Website cũng như tải thông tin về với đường truyền chậm hay vào các thiết bị di động. Thứ hai, về phương diện bán hàng, khách hàng không thể chạm, nếm, dùng thử hay cảm nhận sản phẩm trước khi mua trực tuyến.


    E-marketing đã và đang có ảnh hưởng rộng lớn với nhiều ngành công nghiệp như âm nhạc, ngân hàng, thương mại, cũng như bản than ngành công nghiệp quảng cáo. Trong ngành công nghiệp âm nhạc, nhiều khách hàng mua và tải các bản nhạc qua Internet thay vì mua CD. Ngày càng nhiều ngân hàng cung cấp các dịch vụ trực tuyến. Dịch vụ ngân hàng trực tuyến được cho rằng sẽ hấp dẫn khách hàng hơn khi họ không phải đến các chi nhánh ngân hàng để thực hiện. Hiện tại, hơn 150 triệu người Mỹ sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến và tốc độ tăng trưởng ngày càng cao. Sự cải thiện tốc độ kết nối Internet là nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng này. 44% những cá nhân sử dụng Internet thực hiện các giao dịch với ngân hàng qua Internet. Đấu giá qua Internet cũng đang trở nên phổ biến. Những mặt hàng hiếm trước đây chỉ có thể tìm ở các chợ trời nay đang được rao bán trên eBay. Trang Web nay cũng có ảnh hưởng mạnh đến giá cả. Người mua và người bán thường tham khảo giá trên eBay trước khi đến chợ trời và giá trên eBay thường trở thành giá mà sản phẩm được bán. Ngày càng nhiều người bán hàng ở chợ trời rao bán hàng trên eBay và điều hành công việc kinh doanh ở nhà. Sự ảnh hưởng của E-makerting lên nền công nghiệp quảng cáo ngày càng lớn. Chỉ trong vài năm, quảng cáo trực tuyến tăng trưởng đều đặn đến hàng chục tỷ USD. Theo báo cáo của Pricewaterhouse Coopers, thị trường E-mareting Mỹ trị giá tổng cộng 16,9 tỷ USD trong năm 2006.


    Sưu tầm



    Add comment 22/09/2010









    Marketing trực tuyễn là gì? Marketing trực tuyến gồm những hình thức nào mà có sức mạnh to lớn?



    Marketing TT là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.


    MaketingMarketing trực tuyễn là gì?


    Việc ứng dụng công nghệ để thực hiện các hoạt động marketing là một điểm khác biệt chính yếu giữa Marketing TT và Marketing truyền thống.


    Vậy Marketing TT bao gồm những hình thức nào và được thực hiện ra sao?


    Marketing TT hiện có những hình thức tiêu biểu sau: Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO), Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM), Marketing qua E-mail (E-mail Marketing) và Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing).


    Hiện nay tại Việt Nam, 82% số người sử dụng Internet khi truy cập Internet sẽ bắt đầu với việc tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm như (Google, Yahoo! Search…); và vì vậy các kênh công cụ tìm kiếm đã và đang là những kênh hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu.


    SEO – Search Engine Optimization (Tối Ưu Trang Web Trên Công Cụ Tìm Kiếm) là kỹ thuật cải tiến hệ thống thiết kế của trang web công ty để phù hợp nhất với những tiêu chí kỹ thuật do các công cụ tìm kiếm đề ra (tiêu đề trang, thẻ meta, sơ đồ trang web …).


    Kỹ thuật này sẽ giúp nâng cao thứ hạng của trang web công ty trên trang kết quả tìm kiếm. Và nếu thực hiện tốt kỹ thuật này, khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu công ty, thông tin của công ty bạn sẽ xuất hiện ngay trang đầu tiên hay có thể ngay vị trí thứ nhất. Với vị trí này, theo thói quen của người sử dụng, trang web của bạn sẽ được click vào nhiều gấp 5 lần so với các trang khác.


    Đây cũng được xem hình thức marketing có chi phí thấp nhất vì công ty không phải trả khoản chi phí quảng cáo nào cho các kênh này.


    Kế đến là SEM – Search Engine Marketing (Marketing thông qua công cụ tìm kiếm). Theo kỹ thuật này, chuyên viên Marketing TT sẽ dùng các chương trình như Google Adwords để mua các từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, các chiến dịch quảng bá… Khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng các từ khóa có liên quan, thông tin của công ty bạn sẽ xuất hiện tại khu vực dành riêng cho quảng cáo trên trang kết quả.


    Đối với SEM, bạn phải thanh toán một khoản phí quảng cáo trên kênh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra càng nhiều không có nghĩa mẫu quảng cáo của bạn đạt được vị trí tối ưu. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh cùng mua một từ khóa để quảng cáo trên cùng một công cụ tìm kiếm ở cùng một vị trí, tùy vào khả năng chuyên môn của chuyên viên SEM, mức giá CPC (cost per click) của bạn và các đối thủ sẽ rất khác nhau.


    Một người chuyên viên Marketing TT sẽ dựa trên kinh nghiệm, khả năng phân tích và phán đoán để thiết kế một chương trình SEM – từ việc chọn lựa từ khóa, phân loại từ khóa thích hợp, đến viết mẫu quảng cáo – trong mức chi phí cho phép nhưng vẫn tối đa hóa kết quả đạt được.


    Nếu so sánh về mặt chi phí, theo tôi, SEM giúp tiết kiệm đến 50 – 80% chi phí marketing trực tuyến mà hiệu quả mang lại cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác như đặt banner trên các trang web.


    Trên thực tế, SEO cần nhiều thời gian để thực hiện và duy trì, vì vậy để đạt được hiệu quả cao nhất trên các kênh công cụ tìm kiếm, các công ty thường thực hiện SEM song song với SEO.


    Thứ ba là E-mail Marketing. Dựa trên một cơ sở dữ liệu khách hàng (database), chuyên viên MTT sẽ phân tích và phân nhóm các đối tượng khách hàng có cùng chung sở thích hoặc nhu cầu để phát triển nội dung email và gửi đến từng nhóm đối tượng phù hợp.


    Kỹ thuật này không những giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, mà còn có thể giữ liên lạc với những khách hàng hiện tại với nội dung được thiết kế nội mới lạ, hấp dẫn, nhằm cung cấp những thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của công ty. Nếu so sánh với hình thức marketing trực tiếp truyền thống thông như gọi điện, gởi thư, e-mail marketing giúp bạn cắt giảm được khoản chi phí in ấn và tiếp cận khách hàng.


    Có được một cơ sở dữ liệu (database) chất lượng, phù hợp với chương trình (ví dụ về độ tuổi, thu nhập, trình độ, v.v… ), đồng thời hiểu rõ thói quen sử dụng e-mail của từng khu vực địa lý cũng như dự kiến trước những sự cố kỹ thuật phát sinh sẽ mang đến cho bạn chiến dịch e-mail marketing thành công.


    Cuối cùng là Viral Marketing. Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Một ví dụ cho hình thức Viral Marketing trong khoảng thời gian gần đây là chương trình hợp tác giữa VietnamWorks và Yahoo! Hỏi Đáp. VietnamWorks trở thành đối tác tri thức độc quyền đầu tiên của Yahoo nhằm tư vấn nghề nghiệp cho độc giả trên chuyên trang Yahoo! Hỏi và Đáp.


    Với những công việc như vậy, tố chất cần có của một chuyên viên Marketing TT là gì?


    Ngoài tố chất nhanh nhẹn, sáng tạo, khả năng đàm phán, phân tích và quản lý dự án tốt, chuyên viên Marketing TT còn cần phải có kiến thức về công nghệ và biết cách ứng dụng công nghệ để xây dựng được các chương trình marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí.


    Điều này có nghĩa là bên cạnh kiến thức marketing truyền thống, người làm Marketing TT cần phải có kiến thức chuyên ngành Marketing TT, hiểu biết những công nghệ, thuật ngữ để có thể làm việc với các đối tác trong ngành cũng như đánh giá được hiệu quả của các chương trình marketing.


    Trong tình hình kinh tế suy thoái, nhu cầu tuyển dụng chuyên viên Marketing TT có bị suy giảm không?


    Marketing TT đang dần chiếm vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp bởi tính hiệu quả cao và khả năng tiết kiệm chi phí. Đặc biệt trong thời điểm kinh tế suy thoái, Marketing TT chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực cho doanh nghiệp. Vì vây, tôi tin rằng các chuyên viên Marketing TT có năng lực sẽ luôn được các công ty săn đón.


    Mức lương trong ngành này như thế nào?


    Tùy theo lĩnh vực phụ trách, mức lương của cấp chuyên viên có thể dao động từ 300 đến 800 USD. Nếu ở cấp quản lý, bạn có thể nhận đựơc mức lương từ 1000 đến 2000 USD. Con số này sẽ thay đổi tùy theo năng lực thật sự của bạn và quy mô của công ty bạn làm việc.


    VietnamWorks



    Add comment 15/09/2010









    AppStore – công cụ marketing kiểu mới



    Qua rồi cái thời người xem dán mắt vào quảng cáo truyền hình rồi đổ xô đi mua hàng. Giờ đây các nhà kinh doanh cần đổi mới cách tiếp cận người tiêu dùng thì mới mong có được chỗ đứng cho thương hiệu.


    Từ phát hành đĩa nhạc…


    Với 200.000 ứng dụng đủ thể loại và 1,5 tỷ lượt tải, AppStore trở thành kho dữ liệu phần mềm ứng dụng hàng đầu thế giới với ngôi vị khó đối thủ nào có thể soán. Hàng trăm nghìn iPhone, iPod và rồi cả iPad tiêu thụ hàng ngày, hiển nhiên đây là mảnh đất vàng cho các nhà lập trình cũng như nguồn nội dung phong phú cho người tiêu dùng.


    Theo một thống kê Quý I năm 2010, hầu hết các ứng dụng ăn khách tại AppStore đều thuộc lĩnh vực game di động và có giá thành từ miễn phí tới 4,99 USD. Đây là mức giá khá rẻ nếu so với giá niêm yết tại các kho ứng dụng khác như Windows Marketplace hay Android Market. Có thể nói rằng AppStore vừa là kho nội dung phong phú, vừa là sợi dây gắn kết người dùng với các nhà phát triển thông qua các ứng dụng hấp dẫn.


    E – Marketing Việt Nam 1278387259_images1992506_Appstore_3Đĩa đơn mang phong cách game hành động ăn khách của Linkin Park.


    Sẽ không có gì đáng nói nếu như thời gian gần đây, AppStore ngày càng được nhiều nhà kinh doanh để mắt tới dưới góc độ một công cụ marketing hiệu quả. Trường hợp rõ nét nhất là việc ban nhạc rock lừng danh Linkin Park đã phát hành đĩa đơn của mình dưới dạng một tựa game hành động cho các thiết bị “Quả táo”.


    Dưới cái tên Linkin Park 8-bit Rebellion, đây là một tựa game hành động đan xen bởi những đoạn nhạc nền của ban nhạc lừng danh này. Tuy nhiên, chỉ khi kết thúc game, người ta mới chợt nhận ra rằng mình đang thưởng thức một đĩa đơn mới của nhóm qua một cách thức mới thay vì bỏ tiền ra mua tệp tin MP3 hay đĩa CD theo lẽ thường.


    Martin Casas, một khách hàng mua tựa game này từ AppStore cho biết:”Đây là một cách thể hiện thật tuyệt vời và tôi thấy thật thú vị khi bỏ tiền mua một game để thưởng thức nhạc hơn là mua một đĩa đơn đơn điệu”.


    Đứng góc độ kinh doanh, nhiều nhà phân tích đã chỉ ra rằng, việc phát hành ca khúc qua game trên iPhone là một cách làm thông minh của Linkin Park.”Thế giới vừa bước qua suy thoái, thật khó để có ai bỏ tiền ra mua một đĩa đơn để rồi xếp xó. Thay vào đó vừa được chơi vừa được nghe với cùng giá tiền là một trải nghiệm hoàn toàn mới”, khách hàng Rokas Gesevicius nhận xét.


    Chi phí sản xuất game khoảng 20.000 USD, gồm cả tiền thu âm ca khúc ‘BlackBirds’, thiết kế nhân vật và rồi đưa lên AppStore không tốn bất kỳ chi phí lăng xê nào. Tính tới thời điểm hiện tại, Linkin Park 8-bit Rebellion đã gần đạt ngưỡng 100.000 lượt tải và lẽ dĩ nhiên ban nhạc đã hoàn toàn thắng lớn.


    Tới quảng bá thương hiệu


    Theo chân Linkin Park, cũng đã có khá nhiều thương hiệu tìm đến AppStore để PR sản phẩm và dịch vụ của mình. Lấy ví dụ về trường hợp của hãng sản xuất thiết bị Bluetooth BeeWi với tựa game cùng tên. Xem ra hãng đã khá chau chuốt để đưa lên AppStore một trò chơi thể loại phi tiêu hoàn toàn miễn phí và điểm đặc biệt của ứng dụng này là cho phép game thủ so tài qua kết nối Bluetooth. Một cách làm thương hiệu thông minh và ắt hẳn thương hiệu BeeWi sẽ được nhớ đến nhiều hơn qua mỗi lượt tải và mỗi lần chơi.


    Trong vị trí một ông lớn, thương hiệu xe hơi nổi tiếng Mazda lại có cách “chơi nổi” trên AppStore bằng cách “thổi nến” sinh nhật lần thứ 20 của mình bằng một tựa game đua xe và cũng miễn phí. Mẫu xe MX5 của hãng là một thương hiệu của sự phóng khoáng và lả lướt, thích hợp với giới trẻ ở kiểu dáng mui trần.


    Nhận thấy rõ điều đó, việc xây dựng một tựa game đua xe bằng chính mẫu xe thể thao ăn khách này đã khiến nhiều khách hàng trầm trồ, nhất là những khách hàng trẻ. Đương nhiên xuyên suốt các cung đường đua trong game là hình ảnh của chiếc MX5 mạnh mẽ cũng như thương hiệu Mazda nằm rải rác đầy chủ ý và ắt hẳn hãng đã khá thành công khi hàng trăm nghìn lượt tải tựa game này được ghi nhận từ AppStore.


    Rõ ràng việc nhanh chân áp dụng các chiêu thức marketing trên các công cụ nội dung số đang trở thành một nghề cho các lập trình viên cũng như nhà hoạch định kế hoạch của các thương hiệu lớn. Trong một tương lai gần, cùng với sự phát triển ngày càng rộng của các thiết bị cầm tay Apple, ắt hẳn AppStore sẽ được tận dụng một cách triệt để cho mục đích quảng bá thương hiệu.



    Add comment 07/07/2010




      Hôm nay: Thu May 16, 2024 5:05 pm